วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ทั้งแข็ง ทั้งกระด้าง ทริคเด็ดซักผ้าเช็ดตัวเก่า ให้กลับมานุ่ม ฟู น่าใช้

แน่นอนว่าผ้าเช็ดตัวใหม่ย่อมนุ่ม ฟูน่าใช้งาน แต่เมื่อผ่านการใช้งานไปสักระยะหนึ่งแล้วความนุ่ม ฟูเหล่านั้นก็จะกลายเป็นความแข็ง กระด้าง แต่เราจะทิ้งผ้าเช็ดตัวเหล่านั้นเพียงเพราะมันแข็งไม่น่าใช้งานหรือ ไม่จำเป็น เพราะเรามีเทคนิคการซักผ้าเช็ดตัวเก่าให้กลับมานุ่ม น่าใช้งานเหมือนเดิม

istockphoto
1.ใส่น้ำส้มสายชูผสมลงไปด้วย
การใส่น้ำส้มสายชูลงไปในระหว่างการล้างน้ำครั้งสุดท้ายนอกจากจะช่วยเรื่องการทำความสะอาดแล้ว น้ำสัมสายชูยังสามารถทำให้ผ้าเช็ดตัวกลับมาฟูฟ่องนุ่มน่าใช้อีกด้วย โดยเทน้ำส้มสายชูจำนวน 1 แก้วใส่ลงไป หรือจะเลือกใส่แอมโมเนียลงไปเพิ่มเติมเพื่อช่วยขจัดคราบสกปรก แต่หลังจากล้างผ้าด้วยน้ำส้มสายชูแล้ว ถ้าผ้ามีกลิ่นฉุนของน้ำส้มสายชูหรือแอมโมเนีย ให้แก้ไขด้วยเบกกิ้งโซดาผสมน้ำ แต่อย่าใส่เบกกิ้งโซดาลงไปพร้อมกับน้ำส้มสายชูหรือแอมโมเนีย เพราะถ้าใช้แยกกันจะได้ประสิทธิภาพมากกว่า
2.ล้างผ้าด้วยบอแรกซ์
เคล็ดลับนี้มีประสิทธิภาพช่วยเรื่องการทำให้ผ้านุ่มขึ้น วิธีการคือนำผ้ามาล้างน้ำที่ผสมกับบอแรกซ์ ซึ่งจะช่วยทำให้ผ้านุ่มขึ้น และยังช่วยขจัดคราบสกปรกอีกด้วย
istockphoto
3.ลูกเทนนิส
เมื่อจะซักผ้าเช็ดตัวให้นำลูกเทนนิสใส่ลงไปในผ้าเช็ดตัว ลูกเทนนิสจะช่วยป้องกันไม่ให้ผ้าเช็ดตัวจับตัวกันกันเป็นก้อนในขณะที่แห้ง นอกจากนี้ลูกเทนนิสยังช่วยทำให้ผ้าแห้งเร็วขึ้นและกลับมานุ่มฟูน่าใช้งาน
เทคนิคพิเศษซักผ้าให้นุ่ม
-ซักผ้าเช็ดตัวแยกจากเสื้อผ้าอื่น ๆ เพราะสิ่งต่างๆ อย่างกระดุม ตะขอ และซิปอาจทำให้ผ้าเช็ดตัวชำรุดเร็วขึ้น
-เมื่อซักผ้าเช็ดตัวอย่าเติมเสื้อผ้า สิ่งที่จะซักลงไปจนแน่นเครื่องซักผ้า เพราะผ้าเช็ดตัวต้องการพื้นที่ในการขยายตัว ถ้าเสื้อผ้าแน่นเกินไปจะทำให้เกิดแรงเสียดทานและส่งผลทำให้ผ้าเช็ดตัวเสียหาย
-เวลาซักผ้าเช็ดตัวให้ซักด้วยน้ำอุณหภูมิสูงและล้างด้วยน้ำเย็นเสมอ
หวังว่าเทคนิคเหล่านี้จะช่วยทำให้ผ้าเช็ดตัวของคุณกลับมานุ่มน่าใช้ สบายผิวเมื่อสัมผัสในทุกๆ ครั้งนะคะ
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น