วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2562

6 เคล็ดลับตากผ้าหน้าฝน ให้แห้งเร็วทันใจ ไม่เหม็นอับ

ช่วงนี้ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทุกวัน เวลานั่งทำงานอยู่ก็เริ่มรู้สึกกังวลว่าผ้าที่ซักตากไว้ตั้งแต่ช่วงเช้าคงเปียกฝน หรือโดนฝนสาดหมดแล้ว ว่าแต่มีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยให้ผ้าแห้งเร็วแบบไม่กังวลเมื่อฝนตก

istockphoto
1.ปั่นแห้งด้วยเบอร์สูงสุด
ซื้อเครื่องซักผ้ามาแล้วควรใช้ให้คุ้ม ถ้าเป็นช่วงนี้ที่ฝนตกหนักต่อเนื่องกันควรหาตัวช่วยนั่นคือการปั่นผ้าให้แห้งมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะการเอาน้ำออกจากผ้าให้ได้มากที่สุดจะทำให้ผ้าแห้งเร็วยิ่งขึ้น แม้จะมีผลกระทบที่ตามมาคือผ้ายับแต่ก็ยังดีกว่าผ้าชื้น เหม็นอับ หรือขึ้นรา
2.บิดผ้าให้แห้งที่สุดเท่าที่จะทำได้
สำหรับใครที่ซักผ้าด้วยมือไม่ใช้เครื่องซักผ้า วิธีการที่จะช่วยให้ผ้าแห้งเร็วยิ่งขึ้นคือการบิดผ้าให้แห้งได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยอาจต้องบิด 2-3 ครั้งและสะบัดผ้าให้เหลือความชื้นน้อยที่สุดก่อนตาก ก็จะช่วยให้ผ้าแห้งเร็วยิ่งขึ้น
istockphoto
3.เลือกสถานที่ตากให้เหมาะสม
โดยปกติถ้าเป็นฤดูกาลอื่น เราก็จะแนะนำให้ตากผ้าในที่โล่งแจ้ง แต่สำหรับหน้าฝนแบบนี้การนำผ้าไปตากกลางแจ้งคงเสี่ยงที่จะยิ่งทำให้ผ้าโดนฝน ถ้าเป็นไปได้ลองเลือกสถานที่ตากผ้าที่อากาศถ่ายเทสะดวก มีลมพัดตลอดเวลา ไม่โดนฝนสาด
4.รีดผ้าก่อนนำไปตาก
ปกติเราจะตากผ้าจนผ้าแห้งแล้วค่อยนำมารีด แต่การรีดผ้าช่วยไล่ความชื้นออกจากเนื้อผ้า ถ้าฝนตกหนักและไม่มีวี่แววว่าจะหยุด ซึ่งเป็นอุปสรรคทำให้ผ้าเราไม่แห้ง ลองใช้เตารีดรีดผ้าก่อนนำไปตากในที่อากาศถ่ายเท สำหรับการเลือกผ้าที่นำมาตากนั้น ควรเลือกผ้าชื้น ไม่ใช่นำผ้าเปียกมารีดเพราะอาจทำให้ผ้าไหม้ได้
istockphoto
5.พัดลมตัวช่วยขาประจำ
สำหรับใครก็ตามที่มีปัญหาเรื่องพื้นที่ตากเสื้อผ้า หรือพักอาศัยอยู่ในห้องที่มีพื้นที่จำกัด ไม่มีระเบียงจากผ้า การตากผ้าไว้ในห้องคือสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นวิธีที่จะช่วยให้ผ้าแห้งได้คือการเปิดพัดลมเป่าผ้าที่ตาก แล้วก็ทิ้งไว้จนกว่าผ้าจะแห้ง
6.ไดร์เป่าผม
อาจจะต้องใช้เวลามากหน่อยสำหรับการทำให้ผ้าแห้งด้วยวิธีนี้ แต่ก็เป็นวิธีการแก้ไขปัญหาขั้นเบสิคที่ช่วยได้ในยามคับขัน
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น