วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ของ 5 อย่าง ที่ไม่ควรทำความสะอาดด้วย “กระดาษทิชชู่” มีอะไรบ้างมาดูกัน

กระดาษทิชชู่ ขึ้นชื่อว่าเป็นของใช้ติดบ้านที่เรียกว่าขาดไม่ได้เลย เรามันใช้ทำความสะอาดบ้าน ไม่ว่าจะถูกระจก เช็ดคราบเปื้อนตามร่างกาย หรือเอามาซับน้ำมันในอาหารที่มากเกินไป (เช่น มันฝรั่งทอด เบคอนทอด ฯลฯ) เรียกได้ว่าเป็นของใช้สารพัดประโยชน์จริงๆ

แต่รู้หรือไม่ มีของบางอย่างที่เราไม่ควรนำมาทำความสะอาดด้วยกระดาษทิชชู่ ซึ่งคราวนี้ ในบ้าน ก็จะพาไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง ลองไปชมกันได้เลยครับ
istockphoto
1.แว่นตา
เนื่องจากกระดาษทิชชู่ อาจจะทำให้เลนส์แว่นตาเกิดรอยได้นั่นเอง ควรใช้ผ้าสำหรับเช็ดแว่นตาจะดีกว่านะ
istockphoto
2. เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เปื้อนฝุ่น
เฟอร์นิเจอร์ไม้สามารถเกิดรอยถลอกได้ และถ้ายิ่งใช้กระดาษทิชชู่ทำความสะอาด ก็จะทำให้พื้นผิวชำรุด ทางที่ดีควรนำผ้าชุดน้ำหมาดๆ มาซับกวาดเอาฝุ่นออกไปจะดีกว่า
istockphoto
3. ผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิคส์ทุกประเภท
เพราะว่ากระดาษทิชชู่มีพื้นผิวที่หยาบ ซึ่งสามารถทำให้หน้าจอโทรศัพท์ หรือเครื่องมืออิเล็คทรอนิคส์ทุกประเภทเกิดริ้วรอยที่ไม่พึงประสงค์ได้ วิธีทำความสะอาดที่ถูกต้องคือ ใช้ผ้าไม้โครไฟเบอร์ ชุดแอลกอฮอเล็กน้อย แล้วจึงนำไปเช็ด
istockphoto
4. คราบเปื้อนบนพรม
พื้นผิวของพรมในบ้านนั้นหยาบกระด้าง ซึ่งถ้าใช้กระดาษทิชชู่ทำความสะอาดคราบเปื้อนบนพรม จะทำให้กระดาษทิชชู่ยุ่ยจนใช้งานไม่ได้นั่นเอง ถ้าต้องการทำความสะอาดคราบเปื้อนบนพรม ควรใช้เบกกิ้งโซดาเททับคราบไว้ 1 คืน จากนั้นก็ค่อยๆ ซับคราบสกปรกนั้นออกไป
istockphoto
5. เสื้อผ้าและกางเกงสีดำ
หากเกิดรอยเปื้อนบนเสื้อผ้าหรือกางเกงสีดำของเรา การใช้กระดาษทิชชู่เช็ดทำความสะอาดจะทำให้กระดาษแตกเป็นขรุย วิธีการที่ถูกต้องคือควรใช้ผ้าสะอาดค่อยๆ ซับรอยเปื้อนออกไป
รู้แบบนี้แล้ว วันหลังจะได้ไม่ใช้ผิดๆ กันเนอะ
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น