วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

แปลกแต่จริง 5 อาหารกับประโยชน์งานบ้าน อาจไม่เชื่อว่าทำได้

อาจไม่มีใครคิดว่าอาหารจะมีประโยชน์มากกว่าการนำไปรับประทาน โดยเฉพาะเมื่อบอกว่าอาหารนั้นสามารถช่วยทำความสะอาดบ้าน หรือเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ได้แบบเหลือเชื่อ และนี่คือประโยชน์ต่างๆ ของอาหารกับงานบ้านที่แม่บ้านสามารถลองนำไปทำตามได้

istockphoto
1.เกลือกับมะนาวใช้ทำความสะอาดเขียง
เขียงเป็นเครื่องใช้ภายในห้องครัวที่ต้องหมั่นทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้สะอาดพร้อมสำหรับการทำอาหาร สิ่งที่แนะนำให้ใช้ทำความสะอาดเขียงคือการฝานมะนาวประมาณครึ่งลูกแล้วโรยด้วยเกลือ จากนั้นคว่ำเปลือกมะนาวครึ่งหนึ่งกับหน้าเขียงที่สกปรก แล้วขัดถูบริเวณนั้น น้ำมะนาวมีคุณสมบัติฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และกลิ่นของอาหาร หลังขัดทำความสะอาดแล้วให้ล้างออกและทิ้งให้แห้งก่อนใช้
istockphoto
2.หอมใหญ่ใช้ทำความสะอาดตะแกรงปิ้งย่าง
หั่นหอมใหญ่ออกครึ่งหนึ่งตามแนวขวาง จากนั้นนำไปขัดตะแกรงเพื่อทำความสะอาด คราบปิ้งย่างจะหลุดออก ก่อนนำไปล้างทำความสะอาด
istockphoto
3.มันฝรั่งทำความสะอาดที่ขูดชีส
ใครสายชีสและชอบทำอาหารที่มีส่วนประกอบเป็นชีส จะรู้ว่าที่ขูดชีสนั้นทำความสะอาดยากมาก การนำมันฝรั่งทั้งลูกมาขูดบางๆ บนที่ขูดชีสก็จะทำให้การทำความสะอาดง่ายขึ้น
istockphoto
4.ข้าวสารกับงานปั่น
หากมีเครื่องปั่นอยู่ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นงานปั่นใดๆ ก็ตาม การทำความสะอาดเครื่องปั่นนั้นจำเป็นอย่างยิ่ง วิธีทำความสะอาดเครื่องปั่นก็คือนำข้าวสารใส่ลงไปในเครื่องปั่นแล้วเปิดการทำงานตามปกติ ก่อนจะนำไปล้างเพื่อให้ใบมีดสะอาดขึ้น
istockphoto
5.ใช้ขนมปังเก็บเศษแก้ว
เมื่อแก้วแตก มักจะมีเศษแก้วหล่นกระจายไปทั่ว สำหรับเศษแก้วขนาดใหญ่นั้นเก็บไปทิ้งได้ง่าย แต่เศษแก้วขนาดเล็กนั้นเก็บยาก ถ้าใช้มือเก็บแบบทั่วไปอาจเสี่ยงได้รับอันตราย ดังนั้นวิธีที่แนะนำคือการใช้ขนมปังกดไปบนพื้นที่มีเศษแก้วตกอยู่ จะเป็นการเก็บเศษแก้วได้สะดวกขึ้น
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น