วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

8 เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับห้องนอนที่สะอาด และสดชื่น

วันนี้เราขอนำเสนอเพื่อนๆ ชาวเว็บเกี่ยวกับเคล็ดลับการทำให้ห้องนอนที่เราใช้เวลา 1 วัน อยู่ในห้องพักผ่อนหลายชั่วโมงสะอาด ทั้งที่นอน อากาศในห้อง และให้ความรู้สึกสดชื่น มีอะไรบ้าง เราไปชมกัน เราทุกคนใช้เวลามากในห้องนอนของเรา เพื่อจะได้รับการนอนหลับที่ดีผ่อนคลาย การทำพื้นที่นี้มีความสะอาด และสดชื่นเป็นหลักสำคัญ สารพิษน้อยลงความสะอาดมากขึ้น

8 เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับห้องนอนที่สะอาด และสดชื่น
คุณภาพอากาศ
istockphoto
1.เปิดหน้าต่างห้องนอนบ้าง
ขั้นตอนแรกสู่ห้องนอนที่สะอาดและสดชื่นคือให้อากาศถ่ายเทอย่างสม่ำเสมอ เปิดหน้าต่างเท่าที่สะดวก อาทิตย์ละ 1 ครั้ง หรือทุกวันได้ยิ่งดี เว้นเสียแต่ว่าจะฝนตก หรือมีมลภาวะฝุ่นในช่วงนั้น
2.ไม้ประดับดูดสารพิษ ปลูกในห้องนอนได้ 
พืชดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ และปล่อยออกซิเจนมีพืชที่สามารถช่วยให้คุณนอนหลับดีขึ้นได้ ผิดจากพืชทั่วไปที่จะคายคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาในตอนกลางคืนที่เรียกว่า houseplants เช่น ลิ้นมังกร ,ปาล์มไม้ไผ่,ต้นยางอินเดีย,ดอกเดหลี,ว่านหางจระเข้,เศรษฐีเรือนนอก,ต้นไอวี่,ลาเวนเดอร์ ,พลูด่าง เป็นต้น
istockphoto
3.เครื่องฟอกอากาศ
เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการรักษาห้องนอน โดยกำจัดมลพิษที่เป็นอันตราย และสารก่อภูมิแพ้ที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง เช่นไรฝุ่นละอองเกสรดอกไม้ และกลิ่นสัตว์เลี้ยงจากอากาศ
การรักษาความสะอาด
istockphoto
4.ทำความสะอาด ขจัดฝุ่น แม้บ้านเพื่อนๆ จะมีตัวฟอกอากาศ แต่ควรหมั่นทำความสะอาด และขจัดฝุ่นออกจากห้องนอนอย่างสม่ำเสมอ ให้สิ่งสกปรกและไรฝุ่นอยู่ในระดับต่ำสุด
5.ทำความสะอาดเครื่องนอน ควรซัก ตากแดดชุดเครื่องนอนทุกสัปดาห์ เพราะเซลล์ผิวหนังมีสิ่งสกปรก และไรฝุ่นสะสมอยู่บนเตียง มักเป็นสาเหตุของการแพ้และหายใจลำบาก
6.ระบายอากาศในเตียง โดยการนำเครื่องนอน ที่นอนออกจากเตียงบ้าง และนำหมอนไปตากแดด ยิ่งบ่อยยิ่งดี
สารพิษที่ซ่อนอยู่
istockphoto
7.เทียนหอม เทียน เราส่วนใหญ่มักคิดว่าเทียนหอมจุดเพื่อสร้างบรรยากาศให้ห้องนอน เทียนทั่วไปทำจากพาราฟินซึ่งเป็นผลพลอยได้จากปิโตรเลียม ฟอร์มาลดีไฮด์ โทลูอีนคาร์บอนเตตระคลอไรด์ และเบนซินถูกปล่อยออกมา และมีส่วนทำให้เกิดโรคหอบหืด และปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ถ้าจะจุดเทียน ให้เลือกเทียนหอมที่เป็นขี้ผึ้งบริสุทธิ์ 100% แทน
8.หมอนยัดใยสังเคราะห์ จะทำให้มีปัญหาร้ายแรงเกี่ยวกับแก๊ส สิ่งเหล่านี้อาจทำให้เกิดอาการปวดหัวคลื่นไส้ และระคายเคืองตา ลองหมอนอินทรีย์ เช่น ขนสัตว์ นุ่น หรือ ยางพารา
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น