วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2563

วิธีเก็บกระเป๋าเดินทาง และกระเป๋าถือขึ้นเครื่อง



 ช่วงวันหยุดยาวหลายๆ ช่วงที่ผ่านมา นักเดินทางคงนำกระเป๋าเดินทางออกมาใช้หลายรอบ โดยเฉพาะกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ แต่อย่างที่ทราบๆ กันว่ารูปร่างของกระเป๋าเดินทางมันออกจะเทอะทะ จนไม่สามารถจะหาช่องว่างข้างๆ โต๊ะแล้วเก็บมันได้ ดังนั้นการมองหาที่เก็บกระเป่าเดินทางสักใบไว้ในบ้าน หรือในห้องจึงเป็นเรื่องที่ต้องคิดหนักอยู่พอสมควร นอกจากนั้นจุดที่เก็บกระเป๋าเดินทางยังควรเป็นจุดที่เราสามารถดึงกระเป๋าออกมาใช้งานได้สะดวกอีกด้วย และนี่คือเคล็ดลับในการเก็บกระเป๋าเดินทาง หรือกระเป๋าถือขึ้นเครื่องที่เราอยากแนะนำคุณ


1.เก็บไว้ใต้เตียงนอน

เป็นจุดเก็บกระเป๋าคุณคงเคยได้ยินคำแนะนำนี้มาก่อน แต่พื้นที่ใต้เตียงของคุณเป็นจุดที่ง่ายและสะดวกที่สุดในการจัดเก็บกระเป๋าเดินทาง หากเตียงของคุณสูงพอ คุณอาจมีพื้นที่ว่างสัก 1-2 ฟุตสำหรับเลื่อนใส่กระเป๋าถือขึ้นเครื่อง หรือกระเป๋าเดินทาง สำหรับวิธีเก็บคือให้นำถุงขยะดำใบใหญ่คลุมกระเป๋าไว้ก่อนที่จะเลื่อนใส่ใต้เตียงเพื่อป้องกันฝุ่น และรักษาความสะอาด 

2.เก็บกระเป๋าถือขึ้นเครื่องไว้ในกระเป๋าเดินทาง

ถือเป็นการเก็บที่ง่ายดายมาก เพราะกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ของคุณสามารถบรรจุกระเป๋าถือขึ้นเครื่องได้อยู่แล้ว นอกจากกระเป๋าถือขึ้นเครื่องแล้ว คุณยังอาจนำกระเป๋าอื่นๆ ใส่เข้าไปได้อีกด้วยหากมีพื้นที่เหลือ ปัญหาเดียวสำหรับแนวคิดนี้คือการรื้อหากระเป๋าใบที่คุณต้องการจะใช้ในภายหลัง มันอาจจะน่าเบื่ออยู่สักหน่อย โดยเฉพาะถ้าต้องการใช้อย่างเร่งด่วน ดังนั้นวิธีนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางไม่บ่อย

3.ใช้กระเป๋าเดินทางเพื่อเก็บของอื่นๆ

หากคุณต้องการหาที่สำหรับเก็บกระเป๋าเดินทางของคุณอยู่แล้ว คุณอาจเพิ่มศักยภาพในการจัดเก็บของคุณให้มากที่สุดด้วยการใส่ของต่างๆ ลงในกระเป๋าเดินทาง ของบางประเภทที่อาจจะเก็บไว้ใช้ในบางช่วงเวลาคุณอาจนำไปเก็บไว้ในกระเป๋าเดินทางแทน นอกจากนั้นยังอาจมีของอย่างอื่นที่คุณต้องการซ่อน

4.เก็บกระเป๋าเดินทางไว้บนชั้นสูงในตู้เสื้อผ้า หรือโรงรถ

ด้านบนของตู้เสื้อผ้าที่มีความแข็งแรง และมีความกว้างเพียงพอ ไม่ควรเสี่ยงต่อการตก แตกหัก หรืองอจากน้ำหนักที่มากจนเกินไป

ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น