วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

จัดพื้นที่หน้าบ้านลานรับโชคตามหลักวิชาฮวงจุ้ย ตามทิศต่างๆ


 วันนี้เราจะนำไอเดีย การจัดพื้นที่หน้าบ้าน ให้เป็นลานรับโชค การทำเคล็ดเสริมหรือกระตุ้นพลังมงคลของพื้นที่ลานหน้าบ้านตามหลักวิชาฮวงจุ้ย เรียกพลังมงคลที่บริเวณลานหน้าอาคารบ้านเรือน จะช่วยชักนำโชคลาภและความสำเร็จให้เข้าสู่อาคารบ้านเรือน เราไปทำความรู้จักกัน




พื้นที่หน้าบ้าน ลานรับโชค 
บริเวณลานหน้าบ้านมีพื้นที่โล่ง กว้าง ว่างพอก็สมควรทำเคล็ดเสริมโชคลาภตามที่จะได้แนะนำดังต่อไปนี้
  • พื้นที่ลานหน้าบ้านอยู่ทางทิศเหนือ
    โดยทั่วไปให้ทำเคล็ดเสริมด้วยการใช้น้ำหยางหรือน้ำเคลื่อนไหว น้ำหมุนเวียน ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น น้ำพุ น้ำตก น้ำล้น หรือน้ำในรูปแบบใดๆ ขอเพียงเป็นน้ำที่สะอาด และมีการเคลื่อนไหวก็จะช่วยในการกระตุ้นโชคของลานหน้าบ้าน
  • พื้นที่ลานหน้าบ้านอยู่ทางทิศใต้
    ให้ทำเคล็ดเสริมพื้นที่ด้วยการใช้แสงไฟ เช่น ติดตั้งไฟสนามให้สว่างสดใส ส่วนโคมระย้าขนาดพอเหมาะสวยงามให้ติดเอาไว้บริเวณประตูหน้าบ้านด้านในเพื่อชักนำหรือเชื้อเชิญโชคลาภให้เข้าบ้าน
  • พื้นที่ลานหน้าบ้านอยู่ทางทิศตะวันออก หรือทิศตะวันออกเฉียงใต้
    ให้ทำเคล็ดด้วยการปลูกไม้ดอก ไม้ประดับ เช่น ต้นเบญจมาศ กับ กล้วยไม้ เพราะการปลูกไม้ดอก ไม้ประดับและต้นไม้ถือเป็นสิ่งที่เหมาะสมและเป็นมงคลอย่างมาก โดยเฉพาะในทิศตะวันออก ทั้งนี้ เพราะในวิชาฮวงจุ้ยถือเป็นการกระตุ้นพลังมังกรเขียวโดยตรง
  • พื้นที่ลานหน้าบ้านอยู่ทางทิศตะวันตก หรือทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
    ให้ทำเคล็ดด้วยการแขวนระฆังลมที่ทำด้วยโลหะกลวง 6 หรือ 8 แท่ง ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นพลังธาตุโลหะให้ตื่นตัว และแสดงผลในทางมงคลออกมา
  • พื้นที่ลานหน้าบ้านอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ หรือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
    ให้ทำเคล็ดด้วยการ ใช้รูปปั้นที่ทำด้วยหิน ก้อนหิน หรือแผ่นหินปูทางเดิน สำหรับ การวางหินในพื้นที่ลานหน้าบ้านตามข้อแนะนำนี้ ต้องไม่วางก้อนหินที่มีขนาดใหญ่หรือมีจำนวนมากจนเกินไปและที่สำคัญห้ามตั้งตรงกับประตูหน้าบ้าน ทั้งนี้ เพราะจะทำให้พื้นที่ถูกกดทับ
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น