วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2561

ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย : ลักษณะห้องน้ำอัปมงคลที่ดึงดูดความโชคร้ายเข้าสู่บ้าน


ห้องน้ำห้องส้วมหากอยู่ในตำแหน่งชั้นบนตอนกลางของบ้านถือเป็นอัปมงคลอย่างมาก เพราะจะส่งผลเสียทางด้านการเงิน และสุขภาพของผู้ที่อยู่อาศัยในอาคารบ้านเรือนหลังนั้น อีกทั้งคนในบ้านจะต้องเดินรอดใต้ห้องน้ำห้องส้วมทุกวัน
ทั้งนี้เพราะในวิชาฮวงจุ้ยกล่าวเอาไว้อย่างชัดเจนว่าห้องน้ำเป็นสถานที่หรือ บริเวณที่ปลดปล่อยความอัปมงคล ขับถ่ายของเสีย คนในสมัยก่อนจึงจัดวางตำแหน่งของห้องน้ำห้องส้วมให้ห่างไกลจากอาคารบ้าน เรือนและยังทำการป้องกันพลังอัปมงคลของห้องน้ำห้องส้วมที่จะถ่ายเทเข้าสู่ อาคารบ้านเรือนอีกด้วย
แต่เนื่องจากปัจจุบันบ้านที่คนนิยมอยู่มักเป็นบ้านขนาดเล็กหรือเป็นลักษณะของหมู่บ้านจัดสรร ที่มีการออกแบบและจัดวางผังของบ้านและพื้นที่ใช้สอยเอาไว้ตายตัวเหมือนกันเกือบทุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของห้องนอน บันไดห้องครัวและห้องน้ำห้องส้วม จึงเป็นการยากที่จะเปลี่ยนแปลงผังนอกเสียจากคุณจะซื้อบ้านสั่งสร้าง ที่สามารถก่อสร้างและออกแบบได้ตามใจต้องการ
ดังนั้นด้วยพื้นที่จำกัดและการวางผังที่กล่าวมา จึงจำเป็นต้องใช้พื้นที่ทางด้านล่างในตำแหน่งที่ตรงกับ ห้องน้ำห้องส้วมจัดวางโต๊ะอาหาร หรือ เก้าอี้รับแขก หรือมีสมาชิกคนใดคนหนึ่งในบ้านใช้พื้นที่ตำแหน่งนี้เป็นพื้นที่ตั้งโต๊ะทำงาน โต๊ะหนังสือของเด็กๆ หรือตั้งวางของสำคัญอื่นๆ เอาไว้ในตำแหน่งนี้ ซึ่งความจริงที่คุณไม่ทราบคือ การทำเช่นนั้นจะก่อผลร้ายเป็นเท่าทวีคูณ หรือแม้กระทั่งในอาคารพาณิชย์ที่มักจัดวางตำแหน่งของห้องน้ำห้องส้วมเอาไว้ใต้บันไดหรือทางด้านมุมพื้นที่ทางด้านหลังไม่ว่าจะเป็นมุมซ้าย มุมขวาเมื่อหันหน้าเข้าหาตัวอาคาร ก็เข้าข่ายอัปมงคลเช่นเดียวกัน เพราะเอาห้องน้ำมาวางทับมุมทรัพย์ (ด้านซ้าย) และ มุมอำนาจ (ด้านขวา) อาจทำให้เด็กในบ้านดำเนินชีวิตอย่างลำบากกว่าคนอื่น ประสบความสำเร็จจะต้องใช้ความพยายามมาก หรือ เก็บเงินกันไม่อยู่ ต้องเจอเรื่องใช้สอยเสียเงินเสียทองเสมอ
มาดูกันว่าห้องน้ำลักษณะที่ตั้งอยู่ชั้นบนที่ใกล้กับบันได โดยเฉพาะตำแหน่งสุดบันไดทางขึ้นนั้น ที่นอกจากจะทำลายโชคลาภที่เคลื่อนตัวขึ้นมาชั้นบนแล้วยังกดทับตำแหน่งด้านล่างให้อับโชคดังที่กล่าวมา จะส่งผลเสียอย่างไรต่อผู้อยู่อาศัยและควรพิจารณาเกี่ยวกับศาสตร์ฮวงจุ้ยทางด้านนี้อย่างไร
1. ห้องน้ำในลักษณะที่มักตั้งในตำแหน่งประธานของบ้าน
ส่งผลกระทบกับคนที่พักอาศัยอยู่ภายในบ้านทุกคน โดยจะทำให้เกิดการเจ็บป่วยบ่อย สุขภาพทรุดโทรม ไม่แข็งแรง
2. ตำแหน่งห้องน้ำที่ตั้งตรงกับเส้นทางการเคลื่อนตัวของพลัง
จะทำลายโชคลาภและ ความสำเร็จของคนในบ้าน ดังนั้น นอกจาก จะอับโชค เห็นเงินมีโอกาสแต่เอาไม่ได้ เสียโชคก้อนใหญ่ ให้ระวังจะถูกหลอก และถ้าปล่อยให้ห้องน้ำอับชื้น ไม่สะอาด คนในบ้านก็จะได้รับผลกระทบมากขึ้น
3. ห้องน้ำอยู่ตำแหน่งกลางบ้าน
ในวิชาฮวงจุ้ยตักเตือนว่า นอกจากจะทำให้คนในบ้านมีแต่อุปสรรคและปัญหาในการดำเนินชีวิตแล้ว ยังทำให้โชคลาภถดถอย การงานติดขัด การเงินตกต่ำ สุขภาพย่ำแย่หรือมีโอกาสเป็นโรคร้าย อีกด้วย
4. ตำแหน่งที่ห้องน้ำกดทับลงมาจะนำความเดือดร้อนมาให้– กดทับโต๊ะอาหารชั้นล่าง จะทำให้ฐานะการเงินฝืดเคือง จะทำสิ่งใดคิดได้แต่ทำได้ยาก เพราะขาดโอกาส หรือขาดคนสนับสนุน (ไม่ลงตัว) ถ้าทำได้ก็ให้ระมัดระวังความล้มเหลว
– กดทับเจ้าที่ชั้นล่าง จะทำให้คนในบ้านโดดเดี่ยว ไม่มีผู้ช่วยเหลือที่จริงใจ ไร้โชค มีปากเสียงหรือมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ ข้อสำคัญ ให้ระวังประสบอุบัติเหตุจากการเดินทาง
– กดทับลงมาบนห้องรับแขก นอกจาก จะทำให้คนในบ้านขาดความรักความสามัคคี ดำเนินชีวิตแบบตัวใครตัวมันแล้ว ยังทำให้เพื่อนร่วมงานขาดความจริงใจ อีกด้วย
– กดทับประตูหลัง จะทำให้คนในบ้าน ชอบออกนอกบ้านหรือกลับไม่ตรงเวลา ทำให้เกิดความห่วงใย หรือเพิ่มภาระให้คนในบ้าน
5. ห้องน้ำยิ่งใหญ่หรือประดับประดามากจะเพิ่มพลังอัปมงคลโดยเฉพาะห้องน้ำที่ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีธาตุน้ำ มีภาพน้ำ หรือ เก็บกักน้ำเอาไว้ในห้องมากๆ เช่น มีบ่อเก็บน้ำ อ่างเปล หรือ เครื่องทำน้ำในระบบอื่นๆ วิธีการแก้ไข ทำได้โดยวางหิน 4 มุมห้อง ทาประตูห้องน้ำสีแดง วางต้นไม้กระถางในห้องน้ำ ติดไฟให้สว่างเพื่อลดพลังหยิน หรือใส่ม่านไข่มุกหน้าห้องน้ำ
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น