วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2561

แก้ปัญหาส้วมตันด้วยตัวเองไม่ง้อช่างก็ได้


ถ้าพบปัญหาเกี่ยวกับห้องน้ำ วันนี้เราเอาวิธี แก้ปัญหาส้วมตันด้วยตัวเองไม่ง้อช่างก็ได้ มาฝากเพื่อนๆ ชาวเว็บ ให้ไปแก้ปัญหาเบื้องต้นกัน
โซดาไฟ  โซดาไฟมีฤทธิ์เป็นกรด ก่อนใช้ควรสวมถุงมือยาง ผ้าปิดปาก แว่นตาและรองเท้ายางด้วย วิธีแก้ปัญหาส้วมตันก็ให้เอาโซดาไฟมาละลายกับน้ำอุ่น แล้วราดลงไปในส้วมทิ้งไว้สัก 1 – 2 ชั่วโมง จากนั้นก็ราดน้ำร้อนหรือน้ำอุณหภูมิปกติลงไปแล้วกดชักโครกอีกครั้งเป็นอันเสร็จเรียบร้อย
น้ำยาล้างจาน  เหมาะสำหรับส้วมตันที่อาการไม่หนักเท่าไหร่ โดยเทน้ำยาล้างจานลงไปแล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นเทน้ำร้อนจัด 1 – 2 ลิตรลงไปเพื่อชำระล้างน้ำยาล้างจานออกให้หมด แล้วกดชักโครกตามอีกครั้ง
น้ำยาล้างท่ออุดตัน  มีฤทธิ์กัดกร่อนสูง ก่อนใช้ควรสวมถุงมือยาง ผ้าปิดปาก แว่นตาและรองเท้ายางด้วย วิธีใช้ก็ให้เทน้ำยาลงไปครึ่งขวด ทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นก็เทอีกครึ่งที่เหลือลงไป ทิ้งไว้อีก 20 – 30 นาที แล้วกดชักโครกอีกครั้ง
ใช้สายงูเหล็ก  อุปกรณ์ชิ้นนี้หาซื้อได้ที่ร้านวัสดุก่อสร้างทั่วไป วิธีใช้ก็แค่แหย่งูเหล็กคงไปในคอห่านให้ลึกที่สุดเท่าที่จะลึกได้ จากนั้นหมุนด้ามจับไปมา สายโลหะจะดันสิ่งอุดตันให้ออกไปในขณะที่หมุน
ลูกยางปั๊ม  วิธีนี้อาจทำให้เลอะหน่อยแต่เป็นวิธีที่คนนิยมใช้กันมากที่สุด วิธีทำก็ให้สวมหัวลูกยางลงในคอห่านจากนั้นก็ออกแรงกดปั๊มให้เป็นจังหวะ แล้วแรงอัดของลูกยางจะดันสิ่งอุดตันให้ไหลลงไปเอง
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น