วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

ทิ้งด่วน ! 9 สิ่งที่คุณควรเร่งกำจัดออกจากลิ้นชักส่วนตัวตอนนี้เลย


เมื่อต้องจัดของ รื้อของเพื่อย้ายสำนักงาน ภาระที่ต้องใช้เวลาและทำใจมากไม่แพ้เรื่องการขนย้ายคือการทิ้งของที่เคยมีอยู่ออกไปจากบนโต๊ะ ตามชั้นวางของ รวมไปถึงในลิ้นชัก ข้าวของในลิ้นชักส่วนใหญ่จะเป็นของสำคัญ ของชิ้นเล็กๆ หรือความลับ แต่เมื่อต้องย้ายของ จัดของ เลือกของจำเป็นเพื่อนำไปที่ใหม่ อะไรบ้างที่เราควรตัดทิ้งทันที และนี่คือ 9 ชิ้นที่เร่งกำจัดออกจากลิ้นชักได้เลย

1.คูปองต่างๆ คูปองนั้นอาจแบ่งได้เป็นทั้งคูปองที่ยังไม่หมดอายุ และหมดอายุ สำหรับคูปองหมดอายุนั้นไม่ต้องลังเลที่จะทิ้งไป ส่วนคูปองที่ยังไม่หมดอายุขอให้เก็บและวางไว้ในจุดที่สามารถเห็นได้ชัดเพื่อที่จะหยิบมาใช้ก่อนที่คูปองจะหมดอายุ
2.กระดุม เป็นเรื่องแปลกที่บางครั้งเราอาจพบกระดุมในลิ้นชักของเรา โดยไม่รู้แหล่งที่มา หากคุณมีกล่องเก็บอุปกรณ์เย็บผ้าให้ใส่กระดุมเหล่านั้นลงในกล่องอุปกรณ์เย็บผ้า แต่ถ้าไม่มีก็โยนกระดุมเหล่านั้นทิ้งไปได้เลย

3.เหรียญ นำเหรียญเก็บใส่กระเป๋าสตางค์ หรือถ้าเป็นเหรียญสำหรับสะสมให้ใส่ไว้ในโถหรือภาชนะที่เก็บของเหล่านั้นโดยเฉพาะ
4.สายไฟและสายชาร์จ ถ้าไม่รู้แหล่งที่มาของสายไฟ หรือสายชาร์จเหล่านั้น ตัดสินใจโยนทิ้งไปได้เลย

5.ซองซอสต่างๆ ลิ้นชักไม่ใช่สถานที่เก็บซองเครื่องปรุง เครื่องปรุงเหล่านี้ถ้าคุณนำไปเก็บไว้ในชามที่เก็บซอสปรุงรสโดยเฉพาะมันจะถูกหยิบขึ้นมาใช้ได้ง่ายขึ้น
6.คลิปติดกระดาษ นำคลิปติดกระดาษไปไว้รวมกับที่เก็บอุปกรณ์สำนักงานแทนการใส่ไว้ในลิ้นชัก

7.ปากกาที่ใช้ไม่ได้ ลองดูในลิ้นชักบางคนจะพบว่ามีปากกาจำนวนหลายด้าม แต่เมื่อต้องจัดลิ้นชัก ลองทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของปากกาเหล่านั้นว่าสามารถใช้ได้หรือไม่ ปากกาด้ามที่ใช้ไม่ได้ควรทิ้งในทันที
8.บัตรรางวัล บัตรรางวัลประเภทการ์ดเป็นแผ่นๆ ทิ้งไปได้เลย เพราะปัจจุบันสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นได้แล้ว
9.ของที่แตกเสียหาย ทิ้งไปเสียถ้าคุณไม่ได้ใช้มันหรือซ่อมแซมมัน
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น