วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561

มารู้จักเคล็ดลับดีดีในบ้าน กับวิธีแก้ปัญหาพื้นบ้านลื่น


วันนี้เรานำเสนอเพื่อนๆเกี่ยวกับ เคล็ดลับดีดีในบ้าน สำหรับบ้านไหนที่ต้องระมัดระวัง เกี่ยวกับปัญหาพื้นลื้น ทั้งบ้านที่ระวังเกี่ยวกับเด็กผู้สูงอายุ เราไปดูเคล็ดลับเหล่านี้กัน มารู้จักเคล็ดลับดีดีในบ้าน กับวิธีแก้ปัญหาพื้นบ้านลื่น

1.ใช้วัสดุกันลื่น ปัจจุบันมีนวัตกรรมช่วยอำนวยความสะดวกมากมายรวมถึงวัสดุกันลื่น ทั้งพรมกันลื่น แผ่นกันลื่น น้ำยาเคลือบพื้นกันลื่นหรือจะใช้กระเบื้องผิวหยาบปูพื้นบ้านเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุในการลื่นของพื้นก็ได้
2. กำจัดสิ่งกีดขวางออก จัดการเก็บสิ่งของที่กีดขวางทางเดินออกให้หมด ทั้งเศษขยะต่างๆหรือของชิ้นเล็กชิ้นน้อยรวมถึงพวกสายไฟต่างๆด้วยควรยึดติดกับพื้นหรือซ่อนไว้ใต้พรมเพื่อป้องกันการเดินสะดุดล้มค่ะ
3. มีราวจับตรงทางลาดชัน ราวจับหรือราวเกาะเป็นตัวช่วยสำคัญในการป้องกันการลื่นล้ม ยิ่งถ้าบ้านไหนมีเด็กหรือผู้สูงอายุอาศัยอยู่ด้วยควรจะติดตั้งราวจับไว้ตรงทางลาดชัน รวมถึงห้องน้ำและห้องนอนด้วย

4. ทำความสะอาดพื้นบ่อยๆ สาเหตุที่ทำให้พื้นลื่นคือคราบน้ำต่างๆ ดังนั้นควรหมั่นเช็ดถู โดยใช้อุปกรณ์และวิธีการให้เหมาะกับสภาพพื้นผิว ที่สำคัญควรทำให้พื้นแห้งสนิทหลังการเช็ดถูด้วย
5. ติดพรมกับพื้นให้แน่น บ้านไหนที่ปูพรมหรือปูเสื่อน้ำมัน ควรติดเทปกับวัสดุไว้ให้แน่นด้วยเพื่อป้องกันการเลื่อนหรือขยับขณะเราเคลื่อนไหว
6. หมั่นเช็คสภาพพื้นอยู่เสมอ หมั่นตรวจสอบไม่ให้พื้นมีรอยรั่ว แตกหรือรอยร้าว เพื่อไม่ให้มีสิ่งสกปรกหรือน้ำเข้าไปอุดตัน รวมถึงเช็คพื้นผิวของพื้นว่ามีประสิทธิภาพดีอยู่ไหมเพื่อป้องกันการลื่นล้ม
7. ติดตั้งแสงสว่างให้เพียงพอ หากอยากให้ปลอดจากอุบัติเหตุ ควรติดตั้งแสงสว่างให้เพียงพอเพื่อเพิ่มการมองเห็นหากพื้นมีน้ำหรือสิ่งของกีดขวางทางเดินอยู่
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น