วันศุกร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2564

"ผงชูรส" ทำได้มากกว่าเพิ่มรสชาติอาหาร แต่ประโยชน์งานบ้านก็มี

 ผงชูรส หรือสารชูรส เป็นวัตถุเจือปนอาหารที่ใส่เพื่อเพิ่มรสชาติอาหาร ซึ่งเราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีเพราะอาหารที่เรารับประทานส่วนใหญ่ โดยเฉพาะอาหารที่เราไม่ได้ทำทานเองมักใส่ผงชูรสเพื่อเพิ่มรสชาติให้กับอาหาร นอกจากประโยชน์ในด้านนั้นแล้ว "ผงชูรส" ยังมีประโยชน์เกี่ยวกับงานบ้านที่หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อน


ขัดทองเหลืองให้เงางาม หลายคนอาจไม่เคยใช้ผงชูรสมาขัดทองเหลือง แต่จริงๆ แล้วมันสามารถทำได้วิธีการก็คือให้เตรียมเครื่องทองเหลืองที่เราต้องการทำความสะอาดก่อน แล้วดำเนินการดังต่อไปนี้


1.ล้างเครื่องทองเหลืองเหล่านั้นให้สะอาดปราศจากเศษฝุ่น

2.นำผงชูรสผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน น้ำ 1 แก้ว ต่อผงชูรส 2 ช้อนชา

3.หากเครื่องทองเหลืองมีขนาดใหญ่สามารถเพิ่มปริมาณของน้ำได้

4.นำเครื่องทองเหลืองไปแช่ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง จากนั้นนำมาเช็ดด้วยผ้าแห้งก็จะทำให้เครื่องทองเหลืองเหล่านั้นเป็นเงา แวววาว


ที่มา:ข่าวสด

3 ความคิดเห็น:

  1. หางาน สงขลา BESTJOBTH เป็นบริษัทจัดหางานลำดับต้นๆ บริหารงานด้วยความรวดเร็ว แต่ถูกต้องและแม่นยำ เว็บไซต์เราได้รวบรวมงานที่หลากหลาย ครบทุกตำแหน่งงาน ตำแหน่งงานใหม่ สำหรับผู้ต้องการหางาน สมัครงาน สมัครงานบริษัท เรามีงานทุกสายอาชีพ งานจากบริษัทชั้นนำที่รับสมัครงานทั้งงานในประเทศและงานต่างประเทศ ทีมงานอัปเดทตำแหน่งใหม่ทุกวัน นับได้ว่าเป็นเว็บหางานที่ครบครัน พร้อมเสิร์ฟงานหลากหลายตำแหน่ง สำหรับผู้ที่ต้องการหางานพาร์มไทม์ และงาน Full-time

    ตอบลบ
  2. รับทำเว็บไซต์ สระบุรี สร้างโอกาสให้คนรู้จักสินค้าและบริการแบบก้าวกระโดด ด้วยการสร้างเว็บไซต์ที่ Wynnsoft Solution เรามีเว็บไซต์ให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เรารับทำเว็บไซต์โรงแรม รับทำเว็บไซต์ขายของ ไปจนถึงเว็บไซต์สำเร็จรูป WordPress ระบบใช้งานง่าย ดีไซน์สวยงามตรงตามความต้องการ ไม่ทิ้งบริการหลังการขาย

    ตอบลบ
  3. รับทำเว็บไซต์ อ่างทอง สร้างโอกาสให้คนรู้จักสินค้าและบริการแบบก้าวกระโดด ด้วยการสร้างเว็บไซต์ที่ Wynnsoft Solution เรามีเว็บไซต์ให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เรารับทำเว็บไซต์โรงแรม รับทำเว็บไซต์ขายของ ไปจนถึงเว็บไซต์สำเร็จรูป WordPress ระบบใช้งานง่าย ดีไซน์สวยงามตรงตามความต้องการ ไม่ทิ้งบริการหลังการขาย

    ตอบลบ