วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2563

7 ประโยชน์จาก “คอตตอนบัดส์” ของชิ้นเล็กๆ แต่ประโยชน์มากมาย

 คนส่วนใหญ่ใช้คอนตอนบัดส์สำหรับทำความสะอาดหู แต่หลายๆ คนอาจยังไม่ทราบว่าของชิ้นเล็กๆ นี้มีประโยชน์มากมายหลายด้าน ลองมาดูกันดีกว่าว่าคอตตอนบัดส์นั้นสามารถนำไปใช้ประโยชน์ใดๆ ได้อีกบ้าง

เก็บสีลิปสติกไว้จนหยดสุดท้าย

แน่นอนว่าลิปสติกแท่งใหม่นั้นสวยงามยามเมื่อเปิดใช้ แต่เมื่อใช้ไปเรื่อยๆ จนเนื้อลิปใกล้หมด  เราคงเสียดายที่ผ่านมาเราไม่เคยใช้ลิปสติกได้จนหมดหยดสุดท้าย แต่เมื่อมีคอตตอนบัดส์ เราสามารถนำคอตตอนบัดส์มาใช้สำหรับแต้มสีลิปสติกและทาปากได้ คราวนี้ลิปแท่งโปรดก็จะใช้ประโยชน์จนหมดเนื้อลิปกันไปเลย

ทำความสะอาดคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์

แป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ หรือคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์นั้นเป็นที่สะสมฝุ่น เชื้อโรค คุณสามารถป้องกันการสะสมเชื้อโรคด้วยการใช้คอตตอนบัดส์ทำความสะอาดระหว่างปุ่มกดบนแป้นพิมพ์ เพราะมันมีขนาดเล็กพอที่จะแทรกเข้าไปในที่เข้าถึงยาก

เติมงานวาดภาพที่มีส่วนขาดหาย

บางครั้งเวลาวาดภาพ ระบายสีแล้วมีส่วนที่ขาดหายบนภาพเป็นช่องเล็กๆ ที่พู่กันอาจจะมีขนาดใหญ่เกินไป ดังนั้นคอตตอนบัดส์จึงสามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ ด้วยการจุ่มปลายคอตตอนบัดส์ลงบนสีที่ต้องการแล้วเติมสีนั้นลงในช่องว่างที่สีขาดหายไป

ทำความสะอาดเลนส์แว่นตา

ใช้คอตตอนบัดส์ทำความสะอาดแว่นตาในพื้นที่ที่เข้าถึงยาก อย่างบริเวณแผ่นรองจมูก หรือบริเวณที่มีความบอบบาง

ทำความสะอาดแผลจากการเจาะหู

เมื่อเจาะหูใหม่ๆ การทำความสะอาดแผลเป็นสิ่งที่สำคัญและควรคำนึงถึง เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อ ให้คุณใช้คอตตอนบัดส์จุ่มน้ำเกลือที่ใช้ทำความสะอาดแผล และทำความสะอาดบาดแผลนั้นได้อย่างดี

ทำความสะอาดหูฟัง

เพลงที่คุณฟังอาจเสียงไม่ค่อยดีแล้ว นั่นอาจมีสาเหตุมาจากฝุ่นเข้าไปเกาะในหูฟัง การแก้ไขอย่างรวดเร็วคือการใช้ก้านสำลีคอตตอนบัดส์ทำความสะอาด และนำสิ่งสกปรกออกมา

ทำความสะอาดแอร์รถยนต์

ถ้ามีฝุ่นเกาะในช่องระบายอากาศแอร์รถยนต์ นอกจากจะทำให้อากาศไม่เย็นแล้ว แอร์รถยนต์ยังปล่อยอากาศที่ไม่สะอาด และสดชื่นออกมาด้วย ดังนั้นในทุกๆ เดือนควรหมั่นทำความสะอาดช่องระบายอากาศนั้นเสีย เพื่อขจัดฝุ่นละอองที่สะสมอยู่ด้านใน

ที่มา:sanook

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น