วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

8 ชิ้นหาง่าย เสริมฮวงจุ้ยสวนในบ้านให้มีพลัง

ถ้าสวนที่บ้านฮวงจุ้ยดี ย่อมส่งพลังดีๆ มาที่บ้านด้วย สวนสวยทำให้เรารู้สึกสดชื่น เติมพลัง ดังนั้นถ้าต้องการให้บ้านมีพลังที่ดี ซึ่งจะส่งผลต่อชีวิตของคนในบ้าน เพียงเราจัดองค์ประกอบสวนให้ครบ และนี่คือ 8 ชิ้นที่จะทำให้สวนมีพลังที่ดี เติมเต็มความสุขให้กับบ้าน

istock
1.ภาพวาดติดผนังนอกตัวบ้าน
ถ้าจะพอมีพื้นที่ในมุมใดมุมหนึ่งของสวน และคุณต้องการเติมพลังให้บ้าน การนำงานศิลปะมาตกแต่งผนังถือเป็นอีกหนึ่งวิธีตามหลักฮวงจุ้ยที่เชื่อว่าจะเติมพลังงานบวกให้กับสวนและบ้านของคุณ
2.น้ำตก
เป็นตัวแทนของธาตุน้ำที่จะเสริมให้เกิดพลังที่ดีกับสวน โดยคุณสามารถออกแบบน้ำพุให้เหมาะกับสวนที่บ้านของคุณได้ตามงบประมาณที่กำหนดด้วยตัวของคุณเอง รวมทั้งให้เลือกตำแหน่งติดตั้งน้ำพุให้เหมาะสมกับสวนด้วย
istock
3.กระดิ่งลม
เป็นของประดับเสริมฮวงจุ้ยสวนที่คนทั่วไปนิยม รวมทั้งมันยังเป็นตัวแทนของธาตุลม ยิ่งแขวนกระดิ่งลมไว้ใกล้น้ำพุด้วยแล้วยิ่งส่งเสริมพลังที่ดีซึ่งกันและกัน วิธีเลือกระฆังลมนั้นคุณต้องเลือกเสียงที่มีความเหมาะสม เข้ากับบรรยากาศและสไตล์ของสวน นอกจากนั้นให้พิจารณาเรื่องวัสดุของกระดิ่งลมว่ามีความคงทนหรือเปล่า สำหรับคำแนะนำคืออย่าแขวนกระดิ่งลมไว้ทางทิศตะวันออก
4.แสง
การใช้แสงสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์ถือเป็นฮวงจุ้ยที่ดีสำหรับสวน แต่นอกจากแสงสว่างจากพลังงานแสงอาทิตย์แล้ว แสงไฟที่เลือกมาใช้ควรเป็นแสงสว่างที่นุ่มนวล เพราะแสงสว่างที่สวยงามจะยิ่งนำพลังงานที่ดีเข้ามาในสวน คำแนะนำคืออย่าปล่อยให้สวนมืด ปราศจากแสงสว่างหรือแสงไฟ
istock
5.รูปปั้น
ฮวงจุ้ยสวนที่ดีนั้นหมายถึงความกลมกลืนร่วมกันทั้งแสง สี ภาพ ความเคลื่อนไหว ดังนั้นจะมีอะไรดีไปกว่าการนำรูปปั้นเข้ามาประดับภายในสวน จะเป็นรูปปั้นนางฟ้า เทวดา เด็ก นก ม้า ฯลฯ ไม่ว่าจะเลือกรูปปั้นอะไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณต้องการ
6.ที่ให้อาหาร หรือที่อาบน้ำนก
ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย นกถือเป็นผู้สื่อสารจากสวรรค์ เช่นเดียวกับสัญลักษณ์แห่งแรงบันดาลใจและอิสระภาพ ถ้าสวนไหนปราศจากเสียงนกนั่นย่อมไม่สมบูรณ์ ดังนั้นนกจึงเป็นสัตว์ที่นำพลังอันยิ่งใหญ่มาให้สวนของเรา
istock
7.ทางเดินหิน
การเคลื่อนไหวของพลังงานอย่างช้าๆ ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับฮวงจุ้ยสวน ทางเดินหินถือเป็นแนวทางที่ดีสำหรับการจัดฮวงจุ้ยให้กับสวน เพราะหินถือเป็นการเพิ่มการไหลเวียนที่คดเคี้ยวให้กับสวน ดังนั้นการเลือกทางเดินหินเข้ามาในสวนควรเลือกทางเดินหินที่มีการออกแบบอย่างหลากหลาย
8.ที่นั่งพัก
การมีสถานที่ให้นั่งพักในสวนถือเป็นฮวงจุ้ยที่ดีให้กับสวน เพราะมันจะช่วยดูดซับความเงียบ และพลังงานที่ดีให้กับสวน แต่มันก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบขนาดสวนและขนาดที่นั่งของคุณ นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงวัสดุที่ใช้อีกด้วย
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น