วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

3 หลักฮวงจุ้ยง่ายๆ ที่ต้องรู้ก่อนซื้อบ้าน

การซื้อบ้านเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจ ซึ่งล้วนเต็มไปด้วยความกลัวและความสงสัย ดังนั้นการใช้หลักฮวงจุ้ยมาประกอบการพิจารณา มันจะช่วยทำให้คุณรู้สึกสบายใจขึ้น นอกจากนั้นการใช้หลักฮวงจุ้ยเพื่อพิจารณานั้นจะนำมาซึ่งพลังงานที่ดี และยังหมายถึงการขายบ้านได้ในอนาคตอีกด้วยดังนั้นก่อนซื้อบ้านควรพิจารณาเรื่องฮวงจุ้ยประกอบด้วย แต่จะมีหลักฮวงจุ้ยเรื่องอะไรบ้างที่ควรพิจารณามาดูกัน

istock
1.ตำแหน่งที่ตั้ง พื้นที่ใกล้เคียง เพื่อนบ้าน
ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเรื่องของตำแหน่งที่ตั้งส่งผลต่อบ้านเพราะตำแหน่งที่ตั้ง หรือพื้นที่ใกล้เคียงส่งผลต่อเรื่องพลังงาน ดังนั้นต้องแน่ใจว่าบ้านของคุณได้รับพลังที่ดีจากสภาพแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นถนนที่สะอาด เพื่อนบ้านที่ดี สิ่งปลูกสร้างใกล้เคียงต้องไม่มีที่ดินลาดเอียงบริเวณหลังบ้าน
นอกจากนั้นตามหลักทั่วไปคือสนามหญ้าหลังบ้านควรมีขนาดใหญ่กว่าสนามหญ้าหน้าบ้านเล็กน้อย เพราะมันหมายถึงการได้รับการสนับสนุนที่ดี
istock
2.พลังที่แข็งแรงจากประตูหน้าบ้าน
ประตูหน้าถือเป็นสิ่งสำคัญที่นำไปใช้พิจารณาเมื่อต้องเลือกซื้อบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ดังนั้นเมื่อจะซื้อบ้านให้พิจารณาเรื่องประตูทั้งขนาด องค์ประกอบ รวมถึงทิศทางที่ตั้งของประตูหน้า แต่ถ้าตำแหน่งของประตูหน้าบ้านไม่ดีอาจใช้วิธีการจัดสวนเพื่อแก้เคล็ดดังกล่าวด้วย
istock
3.ทางเข้าหลัก
บ้านจะมีพลังที่ดีหรือไม่อย่างไรนั้น ทางเข้าหลักถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใช้พิจารณาในเรื่องนี้ ซึ่งสิ่งที่จะช่วยพิจารณาเมื่อคุณเดินเข้ามาที่ประตูหน้าบ้านแล้วก็คือ
-คุณต้องไม่เห็นประตูหลังในทันทีเพราะนั่นหมายถึงประตูหน้าบ้านตรงกับประตูหลัง ซึ่งทำให้เกิดพลังงานที่ไม่ดี
-คุณเผชิญหน้ากับกำแพงในทันทีเลยหรือไม่
-มีบันไดหันหน้าไปทางประตูหน้าหรือไม่
-มีบันไดเผชิญกับประตูห้องน้ำหรือตู้เสื้อผ้าหรือไม่
-ห้องน้ำชั้นบนตั้งอยู่ตรงกับประตูหน้า
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น