วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

วิธีเลือกกระเบื้องตกแต่งบ้านให้ปลอดภัยกับคนในครอบครัว


บางครอบครัวใช้ชีวิตแบบครอบครัวใหญ่ ที่มีคนต่างรุ่นต่างวัยอยู่อาศัยภายใต้ชายคาเดียวกัน ดังนั้นการเลือกวัสดุตกแต่งหรือฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในบ้านต้องครอบคลุมและคำนึงถึงการใช้งานร่วมกัน เพื่อความสะดวกสบายและปลอดภัยไปพร้อมๆ กัน
สำหรับวัสดุปูพื้นหรือ "กระเบื้อง" นั้นไม่เพียงแต่ยึดหลักการเลือกจากลวดลาย สีสัน และความชอบเพียงแค่นั้น แต่ถ้าบ้านหลังไหนมีผู้สูงอายุ หรือเด็กน้อยอยู่ ก็ควรคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ เพราะทั้ง 2 วัยที่กล่าวมานั้นมีลักษณะการเคลื่อนไหวที่ไม่มั่นคง เสี่ยงต่อการล้มได้ง่าย ปัจจุบันกระเบื้องเซรามิกปูพื้นมีลักษณะ รูปแบบของพื้นผิวให้เลือกตามความเหมาะสมของการใช้งาน แบ่งออกเป็น
-กระเบื้องผิวหยาบ : กระเบื้องชนิดนี้จะมีลวดลายที่ให้เท็กซ์เจอร์บนพื้นผิวกระเบื้อง “ไม่เรียบ ไม่มันวาว” มีร่องรอยความนูนหรือให้ความรู้สึกขรุขระตามลวดลาย เช่น ลายหิน จะให้ความรู้สึกสัมผัสคล้ายหินธรรมชาติ เป็นต้น ช่วยในเรื่องของการยึดเกาะที่ดี เหมาะสำหรับการนำไปใช้บริเวณพื้นที่ต้องโดนน้ำบ่อยๆ อย่างพื้นห้องน้ำ ลายซักล้าง หรือพื้นหน้าบ้าน
-กระเบื้องผิวด้าน :  สำหรับกระเบื้องชนิดนี้เป็นกระเบื้องผิวด้าน “พื้นผิวเรียบ ไม่มันวาว” เหมาะสำหรับการนำไปปูพื้นห้องครัว หรือห้องนอน
-กระเบื้องผิวมัน  กระเบื้องพื้นผิวมันเป็นกระเบื้องที่มี “พื้นผิวเรียบ มันวาว” เหมาะสำหรับการนำไปปูบริเวณห้องรับแขก เพราะจะช่วยให้บ้านของคุณดูสวยงามและมีกลิ่นอายของความหรูหราอีกด้วย
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น