วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

5 งาน DIY เปลี่ยนไม้เก่ากลายเป็นของแต่งบ้าน


หากอยู่ว่างๆ ไม่รู้จะทำอะไร คิดออกแล้วค่ะ มาเปลี่ยนไม้เก่าของเหลือใช้ให้เป็นเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสุดแนวกันดีกว่า มีอะไรบ้างที่พอจะหยิบจับมาแปลงโฉมให้กลายเป็นของตกแต่งบ้านได้ มาดูพร้อมๆ กันเลย
ชั้นวางของจากบานหน้าต่างเก่า ทำชั้นวางของจากวัสดุไม้และเหล็กให้เน้นความเรียบง่าย ผสมกลิ่นอายอินดัสเทรียลให้ดูสอดคล้องไปกับของประดับที่นำมาวาง เพื่อให้ได้ลุคเท่ๆ มีการใช้โลหะและวัสดุไม้เหลือใช้ อาทิ เช่น บานหน้าต่างเก่ามาทำเป็นท็อปสำหรับชั้นวางของ เพิ่มล้อเลื่อนสามารถสับเปลี่ยน ย้ายที่ ได้อย่างสะดวกสบาย
โต๊ะกาแฟและม้านั่ง ทำโต๊ะกาแฟแบบง่ายๆจากกล่องไม้ทรงสี่เหลี่ยม โต๊ะนี้ไม่ต้องทำอะไรมากเลย แค่หากล่องมาวางและขัดผิวให้เรียบก็ใช้ได้แล้วค่ะ ส่วนม้านั่ง ใช้ไม้ 3 แผ่น เจาะช่องไม้ทั้งสองแผ่นตามรูป จากนั้นนำไม้แผ่นยาวมาเชื่อมไว้ด้วยกัน เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับที่นั่งเก๋ๆ

ที่แขวนจิ๋ว ทำที่แขวนจิ๋วชิ้นงานขนาดเล็กแต่น่าใช้งาน ด้วยการนำกิ่งไม้มาขัดผิวให้เรียบ เคลือบสีขัดเงา จากนั้นมาติดผนังห้อง ใช้เป็นที่แขวนอเนกประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นผ้าเช็ดตัวผืนเล็กๆ หรือผลงานศิลปะก็ได้

โต๊ะทานอาหารจากไม้พาเลท นำลังไม้พาเลทเก่ามาวางเรียงซ้อนกันสำหรับใช้เป็นโต๊ะทานข้าวเก๋ๆ เพิ่มความสดใสด้วยผ้าปูโต๊ะสีชมพู อีกหนึ่งไอเดียแสนง่ายในราคาแสนประหยัด นำโต๊ะที่ได้มาจัดวางคู่กับเก้าอี้ไม้ในสไตล์เดียวกัน ทำให้การตกแต่งภายในบ้านดูร้อยเรียงเป็นเรื่องเดียวกันยิ่งขึ้น 

DIY ที่แขวนผ้า สร้างคาแรคเตอร์ของบ้านไม้ให้ดูน่าสนใจ ด้วยการหยิบข้าวของมาตกแต่งไปในทางเดียวกัน ห้องนี้มีม้านั่งไม้อยู่แล้ว ให้เพิ่มตะขอสำหรับแขวนเสื้อผ้าแบบง่ายๆ ด้วยการนำตะขอมายึดติดกับแผ่นไม้ที่เตรียมไว้ จากนั้นยึดด้วยเหล็กยึดไม้เข้ากับผนัง เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ ได้ที่แขวนผ้าเก๋ๆเข้ากับธีมของห้อง
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น