วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563

6 เทคนิคเปลี่ยนห้องไร้หน้าต่าง ให้สว่างเจิดจ้าท้าแสงอาทิตย์

ช่วงนี้ฝุ่น PM  2.5 เล่นงาน นอกจากเรื่องสุขภาพแล้ว ยังต้องปิดห้องให้มิดชิด จากเดิมห้องมีแค่บานเกล็ด ยิ่งมืด สลัวหนักยิ่งขึ้นไปอีก ถ้าเรายังจะต้องอยู่กับฝุ่น PM  2.5 ไปอีกนาน ห้องบรรยากาศครึ้มๆ แบบนี้จะทำอย่างไรให้ดูสว่าง สดใสขึ้นมา เรามีเทคนิค

1.เลือกเฟอร์นิเจอร์สีสว่าง
หลายคนลังเลที่จะตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์สีสว่าง อย่างเช่นโซฟาสีขาว ซึ่งสามารถช่วยทำให้ห้องดูสว่างขึ้น นอกจากนั้นยังทำให้ห้องดูใหญ่ และสูงขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้นอาจลองเพิ่มเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ อีก 2-3 ชิ้นให้เป็นสีขาว และถ้ากังวลเรื่องการทำความสะอาด หรือการเกาะติดของคราบสกปรก ลองเช็กเรื่องวัสดุ การทำความสะอาดดูก่อน
2.เพิ่มบางสีเข้าไป
เป็นไปไม่ได้ว่าเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นในห้องจะเป็นเฟอร์นิเจอร์สีสว่าง แต่การเลือกใช้สีบางสีเข้ามาเพิ่มในห้องก็สามารถช่วยได้ อย่างเช่นสีน้ำเงินเทอควอยซ์ หมอนสีฟ้า เข้ากับงานศิลปะที่ผนังห้องเป็นต้น
3.สร้างแสงสว่างขึ้นในห้อง
ถ้ายิ่งห้องของคุณไม่มีหน้าต่าง คุณคงต้องสร้างแสงสว่างในห้องด้วยตัวเอง ดังนั้นอย่าลืมที่จะลงทุนในเรื่องโคมไฟ นอกจากนั้นคุณยังควรวางแผนเรื่องตำแหน่งการตั้งโคมไฟเช่นวางไว้ด้านหนึ่งของโซฟา โคมไฟตั้งตรงพื้นที่ๆ มีทีวี จะช่วยให้สามารถควบคุมพื้นที่ได้
4.แขวนกระจก
อีกวิธีหนึ่งที่จะหลอกให้ห้องดูสว่างขึ้นได้คือการแขวนกระจกไว้ในห้อง อย่างเช่นการแขวนกระจกไว้ในตำแหน่งที่สามารถสะท้อนแสงไปทั่วห้องจะทำให้ห้องดูสว่างขึ้นอีก
5.อย่าลืมที่จะปลูกต้นไม้สัก 2-3 ต้น
พืชช่วยเพิ่มพื้นที่ทางอากาศได้ ดังนั้นการประดับต้นไม้ไว้ในห้องทำให้ห้องมีชีวิตชีวามากขึ้น และอาจลองเลือกต้นไม้ที่มีโทนสีสว่าง แต่ก็ต้องพิจารณาว่าต้นไม้นั้นเมื่ออยู่ในห้องที่ไม่มีแสงสว่างจะเหมาะสมหรือไม่
6.เลือกผลงานศิลปะที่เหมาะสม
หากต้นไม้ไม่ใช่แนวทางสำหรับคุณ อาจลองเปลี่ยนเป็นการใช้งานศิลปะมาเพิ่มชีวิตชีวาในห้อง อาจจะเป็นการผสมผสานกันระหว่างภาพศิลปะกับภาพถ่ายการเดินทางท่องเที่ยวของคุณ
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น