วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

5 วิธีง่ายๆ แปลงโฉมบ้านเก่าให้ดูใหม่ด้วยงบประมาณจำกัด

ถ้าคิดจะปรับปรุงบ้าน โดยที่โครงสร้างบ้านของคุณยังดีอยู่ แต่คุณมีงบประมาณจำกัดนั้นควรทำอย่างไร เรามีเรื่องดีๆ ที่อยากบอกต่อนั่นคือวิธีทำบ้านเก่าให้กลับมาดูใหม่อีกครั้ง ด้วยวิธีที่ไม่ยุ่งยาก หรือใช้งบประมาณมากมาย และนี่คือวิธีเหล่านั้น

1.เปลี่ยนอุปกรณ์บางอย่างในบ้านใหม่

ก่อนที่คุณจะทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างในบ้านแล้วแทนที่ด้วยของใหม่ ขอให้ลองพิจารณาภาพรวมและองค์ประกอบ ดูพื้นที่นั้นอีกรอบ แล้วพิจารณาเปลี่ยนเฉพาะสิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้ง่าย เช่นกระจก หรือมันอาจจะมีของบางชิ้นในบ้านที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้
2.หาวิธีใหม่สำหรับการใช้ของเก่า
นอกจากการหาวิธีใหม่เพื่อใช้ของเก่าให้เกิดประโยชน์แล้ว อาจรวมถึงการลองเปลี่ยนรูปร่างของๆ ชิ้นนั้นเพื่อให้สามารถนำไปใช้ทำของอีกอย่างหนึ่งได้ เช่นท่อทองแดงหลายๆ ชิ้นอาจเปลี่ยนไปเป็นชั้นวางของ
3.นำธรรมชาติและสีเขียวเข้ามาอยู่ภายใน
การอาศัยอยู่ในบ้านหลังเก่าอาจหมายถึงการแวดล้อมไปด้วยของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์เก่า หรือสไตล์วินเทจ แต่สิ่งเหล่านี้เมื่อรวมอยู่ด้วยกันแล้วอาจทำให้ห้องๆ นั้นดูแข็ง หรือเก่าคล้ายพิพิธภัณฑ์ ดังนั้นการนำต้นไม้ ธรรมชาติ หรือสีเขียวของพืชพันธุ์เข้ามาไว้ภายในบ้านจะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศบ้านให้ดูดีขึ้น
4.ทาสีประตูหน้าบ้านของคุณ

ประตูหน้าบ้านเป็นสิ่งที่จะทำให้คุณรู้สึกอยากผลักเข้ามาในบ้าน ลองเลือกเฉดสีที่คุณชื่นชอบมาตกแต่ง ทาด้านหน้าประตู
5.ทำทุกอย่างให้เป็นสีขาว
สีขาวสามารถอธิบายคำว่า “ใหม่” ได้เป็นอย่างดี อีกอย่างหนึ่งเพราะสีขาวทำให้พื้นที่เหล่านั้นอยู่กว้างขวางขึ้นเมื่อแสงส่องไปกระทบ ดังนั้นถ้าทาสีขาวทั่วบริเวณห้องเก่า บ้านเก่าก็จะทำให้ห้องๆ นั้นดูใหม่ขึ้น
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น