วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

มากำจัดตะไคร่น้ำ สาเหตุทำให้พื้นลื่นและสกปรกกันเถอะ

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปพบเคล็ดลับการทำความสะอาดบ้าน หนึ่งในปัญหากวนใจที่บ้านต่างๆ มักเจอและมักขึ้นลามไปทั่วในช่วงหน้าฝน จนทำให้บ้านดูสกปรก แถมยังทำให้พื้นลื่น ทั้งสกปรก ไม่น่ามองและเป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุในบ้านด้วย วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความสะอาดพื้นกัน

วิธีกำจัดตะไคร่น้ำสาเหตุทำให้พื้นลื่นและสกปรก

  1. น้ำยาล้างจาน ผสมน้ำยาล้างจาน 600 มิลลิลิตรต่อน้ำเปล่า 5 แกลลอน แล้วราดลงบนตะไคร่น้ำทิ้งไว้ประมาณ 1 วัน จากนั้นก็มาขัดทำความสะอาด
  2. เบกกิ้งโซดา นำเบกกิ้งโซดาไปโรยตรงที่ตะไคร่น้ำขึ้นให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 1 วัน จากนั้นก็กวาดเศษตะไคร่น้ำและเบกกิ้งโซดาทิ้ง
  3. น้ำส้มสายชู ราดน้ำส้มสายชูตรงตะไคร่น้ำทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วขัดออกจากนั้นก็ราดน้ำให้เกลี้ยง สำคัญเลยคือต้องทำให้แห้งสนิทเพื่อกำจัดความชื้นสาเหตุของการเกิดตะไคร่น้ำออกไปค่ะ
  4. น้ำร้อน เป็นวิธีเบสิคเลยของการกำจัดตะไคร่น้ำ โดยให้ราดน้ำต้มที่กำลังเดือดลงไปที่ตะไคร่น้ำ ตามด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทำความสะอาดเทซ้ำลงไป จากนั้นก็ใช้แปรงหัวแข็งขัดและทำความสะอาดอีกรอบ
  5. เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง วิธีนี้อาจใช้ไม่ได้กับบริเวณที่มีตะไคร่น้ำขึ้นหนาแต่บริเวณที่มีไม่หนาเท่าไหร่ก็สามารถใช้ได้ โดยฉีดน้ำใส่ตะไคร่น้ำที่ขึ้นตามผนังหรือพื้นซีเมนต์ คราบตะไคร่น้ำก็จะหายไปในทันที
  6. ไฮเดรตไลม์ คือสารประกอบอนินทรีย์ที่สามารถกำจัดตะไคร่น้ำได้ โดยนำสารดังกล่าว 1 กิโลกรัมมาผสมกับน้ำเปล่า 3 แกลลอน แล้วฉีดลงไปที่ตะไคร่น้ำให้ทั่วทิ้งไว้ประมาณ 1 วัน ตะไคร่น้ำจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอมน้ำตาล จากนั้นก็ขัดออกเป็นขั้นตอนสุดท้าย
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น