วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เคล็ดไม่ลับ เทคนิคการทำความสะอาดพื้นบ้าน ให้สะอาดเหมือนพื้นบ้านใหม่ๆ

ทำความสะอาดพื้นกระเบื้องสีเข้ม เพราะบ้านกระเบื้องสีน้ำตาลเข้ม ปัญหาจะมีรอยเดิน รอยด่างได้ง่าย ถูเท่าไหร่ก็ไม่เงา แสงสาดเข้ามาหน้าบ้าน ทำให้เห็นคราบสกปรกบนกระเบื้องง่ายมาก เรียกว่ารอยเท้าเด่นเลยทีเดียว แล้วเราก็พบทางออก หลังจากใช้น้ำยากำจัดฝุ่น น้ำยาถูพื้นมาหลายชนิด วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมเคล็ดไม่ลับ เทคนิคการทำความสะอาดพื้นบ้าน ให้สะอาดเหมือนพื้นบ้านใหม่ๆ
ทำความสะอาดพื้นกระเบื้อง
พื้นกระเบื้อง
เอาน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำธรรมดา จากนั้นเช็ดถูกระเบื้อง แล้วปล่อยให้แห้ง จากนั้นใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มแบบธรรมดาซอง 10 กว่าบาท ไม่ใช่แบบเข้มข้น ผสมน้ำ ถูพื้นซ้ำอีกรอบ ถ้าจะให้ดี ใช้ไม้ถูพื้นแบบดูดซับน้ำ จะได้พื้นใสวาวกันเลยทีเดียวเชียว แต่ถ้าระหว่างวัน หรืออยากให้ไม่มีรอยระหว่างวัน แนะนำแผ่นทำความสะอาดพื้น ยี่ห้อที่ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 โฆษณาตอนนี้ก็ใช้ได้ดีไม่น้อย
ทำความสะอาดพื้นกระเบื้องหิน
พื้นกระเบื้องหิน
ลงทุนหน่อย ซื้อน้ำยาสำหรับทำความสะอาดพื้นผิวจำพวกหินอ่อนโดยเฉพาะ นำมาละลายกับน้ำให้เจือจาง จากนั้นใช้ไม้ถูพื้นมาดูตามปกติ ทดลองเช็ดเฉพาะส่วนดูก่อนที่จะถูทั่วทั้งบริเวณ
ทำความสะอาดพื้นคอนกรีต พื้นปูนขัดมันสุดฮิตแบบลอฟท์
พื้นคอนกรีต
ดูแลทำความสะอาดง่ายด้วย ไม่ต้องกลัวว่าพื้นจะสึกหรือชำรุดได้ง่ายๆ เพียงเพื่อนๆ กวาด หรือดูดฝุ่นตามปกติ แล้วจากนั้นผสมพงซักฟอก หรือน้ำยาถูพื้นเข้ากับน้ำให้เจือจาง ก่อนจะใช้ผ้าเนื้อเบาหรือไม้ถูพื้นชุบแล้วถูให้สะอาด แต่ห้ามใช้น้ำยาที่มีฤทธิ์เป็นกรดมาถูเด็ดขาด เพราะจะทำให้เนื้อคอนกรีตเสีย
ทำความสะอาดพื้นลามิเนต
พื้นลามิเนต
วัสดุปูพื้นยอดนิยมที่สามารถใช้แทนไม้จริง วิธีการทำความสะอาดพื้นแบบนี้ ใช้ผ้าหรือไม้ถูพื้นชุบน้ำหมาดๆ อย่าให้น้ำเปียกโชก เพราะน้ำจะซึมลงพื้น มาเช็ดถูทำความสะอาด
ทำความสะอาดพื้นปาร์เก้
พื้นปาร์เก้
ทำความสะอาดยาก ใช้เครื่องดูดฝุ่นหรือไม้กวาดกำจัดเอาเศษผงออกไปรอบนึงก่อน จากนั้นใช้ผ้าหมาดๆ เช็ดซ้ำอีกที แต่อย่าลืมระวังห้ามใช้ของที่มีฤทธิ์เป็นกรดเด็ดขาด เพราะจะกัดเนื้อไม้จนเสีย ตัวไม้จะสึก จะเป็นรอย กร่อนไปหมด สีซีดด่าง และไม่สวย
ทำความสะอาดพื้นไม้เนื้อแข็ง
พื้นไม้เนื้อแข็ง
ใช้เครื่องดูดฝุ่นหรือไม้กวาดกำจัดฝุ่นออกไป หลังจากนั้นถ้ามีขี้ผึ้งขัดพื้นก็ให้ลงพื้นไม้ไปด้วย ช่วยรักษาความเงางามให้กับเนื้อไม้ และหลังจากนั้นให้ใช้ผ้าหมาดๆ เช็ดตามปกติ โดยควรหลีกเลี่ยงการใช้ของที่มีสภาพเป็นกรด
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น